Theo các chuyên gia, 6 xu hướng thiết kế nội thất bạn sẽ thấy ở mọi nơi vào năm 2024

Và cứ như thế, năm 2023 sắp kết thúc! Tất nhiên, chúng tôi sẽ không kết thúc năm mà không chia sẻ các xu hướng thiết kế nội thất hàng đầu của năm 2024. Vào năm 2023, chúng tôi đã chứng kiến ​​các xu hướng như sự sang trọng yên tĩnh và phong cách nhà nhỏ kiểu nông thôn đến và tồn tại, đồng thời chúng tôi hoan nghênh sự trở lại của các thiết kế và nguyên tắc lịch sử như Japandi và phong thủy . Nhưng giờ là lúc phải nhìn về phía trước và chúng tôi không thể dự đoán những xu hướng thiết kế nội thất tốt nhất nếu không liên hệ với các chuyên gia, Nhà thiết kế Làn sóng Tiếp theo , Trung tâm Thiết kế New York , v.v. để có những phong cách sẽ chiếm được cảm tình của chúng tôi trong năm tới.

https://switchcisco.vn/

Vật liệu sáng tạo

Bộ đôi thiết kế Joel Wong và Amanda Gunawan của OWIU Design dự đoán sự gia tăng các vật liệu bền vững trong cả thiết kế và xây dựng. Hãy nghĩ đến những món đồ độc đáo như đèn rong biển, các chi tiết được làm từ sợi nấm hoặc thạch cao shikkui của Nhật Bản làm từ sợi rong biển tự nhiên.

Trong khi các nhà thiết kế và chủ nhà đã cởi mở hơn với những lựa chọn bền vững có chủ ý hơn thì năm tới sẽ trở thành mục tiêu bao trùm.

Không gian phụ tùy chỉnh

Matt cho biết : “Từ nhà bếp phía sau, quầy pha chế bổ sung cho đến tủ đựng thức ăn cho quản gia, tôi mong đợi ngày càng nhiều chủ nhà tạo ra phần mở rộng nhà bếp của họ với không gian phụ”. “Với tùy chọn chuyển tiếp hoặc đóng cửa sau cửa, những không gian thứ cấp này có thể chứa mọi thứ, từ ngăn kéo làm lạnh và hâm nóng bổ sung cho đến hệ thống cà phê tích hợp, kho chứa rượu, máy rửa bát, v.v.”

Như được hiển thị trong hình ảnh, không gian thứ cấp này mang lại nhiều chức năng, tiện lợi và lưu trữ đồ dùng nhà bếp hơn. Cuối cùng bạn có thể tận hưởng một góc cà phê hoặc quầy bar trong yên bình.

Phòng khách mời gọi

Quá lâu để lạnh, phòng khách màu trắng! Hãy tận hưởng một phòng khách mà bạn thực sự có thể tận hưởng mà không phải lo lắng về những vết rượu vô tình.

Alexis Pew của Kaminski + Pew chia sẻ: “Chủ nghĩa tối giản, nhưng nó đã phát triển thành một diện mạo ít cứng nhắc hơn để mang lại cảm giác tự nhiên và lôi cuốn hơn. Không gian có kết cấu, ấm áp với các vật liệu tự nhiên trong các bảng màu trầm hơn, màu đất hơn. Chúng tôi đang tránh xa ánh sáng tươi sáng.” màu trắng và màu xám chuyển sang màu kem, màu nâu, màu rỉ sét và màu xanh nhạt.”

unnamed file

Giới thiệu lại về Chartreuse

Từ sàn diễn đến phòng ngủ, chúng ta sẽ thấy màu xanh lá cây nồng nàn này ở khắp mọi nơi vào năm 2024. “Chartreuse là một màu đậm, tràn đầy năng lượng mà tôi đã yêu thích từ rất lâu rồi, nhưng tôi nghĩ nó sắp có một khoảnh khắc xuất hiện.” nội thất và thời trang Mẹo của tôi để kết hợp màu lục nhạt vào nội thất là tránh sử dụng đèn neon hoàn toàn,” McCauley lưu ý.

Trong phòng ngủ này, cô đã chọn một chiếc đầu giường theo phong cách Chesterfield màu Chartreuse trên nền bức tường màu xanh nước biển để thể hiện sự sang trọng của màu sắc. Nếu bạn không chắc chắn liệu màu bạn chọn có phải là màu lục nhạt hay không, cô ấy lưu ý: “Có một ranh giới mong manh giữa màu xanh lá cây axit và ánh sáng ban ngày; tốt nhất nên sử dụng màu neon cho các hộp đêm.”

https://netsystem.com.vn/

Chủ nghĩa chiết trung được cá nhân hóa

Theo nhà thiết kế Kerri Pilchik , năm 2024 sẽ là năm đặt việc trang trí nhân vật và câu chuyện lên hàng đầu. Pilchik chia sẻ: “Tôi nghĩ vào năm 2024, chúng ta sẽ thấy nhiều không gian được cá nhân hóa cao hơn và bảng màu phong phú hơn”. “Nội thất sẽ mang tính chiết trung hơn khi mọi người sử dụng đồ cổ và đồ đạc được truyền lại từ gia đình cùng với những món đồ mới từ bespoke đến CB2.”

Cùng với xu hướng mua sắm đồ cổ và đồ cổ mà chúng tôi đã thấy, chủ nhà có mong muốn tạo ra mối liên hệ với quá khứ của họ. Phòng tắm có hoa văn này khéo léo thể hiện cá tính đầy màu sắc và nhiều lớp, từ rèm tắm hình vỏ sò cho đến khăn tắm có chữ lồng.

Ấm cúng Yên tĩnh Sang trọng

Jen Samson của Jen Samson Design cho biết : “Có thể đó là hiệu ứng ‘sang trọng yên tĩnh’, nhưng tôi dự đoán xu hướng sang trọng thoải mái và giản dị, đặc biệt là khi nói đến đồ nội thất”. “Khách hàng sẽ nghiêng về đồ nội thất tiện nghi, thoải mái hơn là vẻ ngoài sạch sẽ và vô trùng.”

Mặc dù cuộc tranh luận về bouclé vẫn tiếp tục, Samson chứng minh rằng phong cách này có thể phù hợp ngay trong thiết kế của bạn với thiết kế và cách sử dụng được cải tiến. Theo Trung tâm Thiết kế New York , thế giới thiết kế vẫn bị chia rẽ về số phận của bouclé vào năm 2024. Đáng chú ý là 54,5% nhà thiết kế tin rằng nó sắp biến mất, trong khi 45,5% còn lại kiên quyết rằng nó vẫn ở đây, tạo tiền đề cho nó cho một cuộc tranh luận hấp dẫn về tương lai của loại vải có họa tiết này.